วันจันทร์, 26 ตุลาคม 2563

น้ำตก สร้อยสวรรค์ โขงเจียม

แชร์ได้นะครับ

น้ำตกสร้อยสวรรค์ ได้ยินมานานครั้งนี้จะต้องไม่พลาด จะไปต้องสักครั้งให้ได้ คนเดียวก็ต้องไปเพราะเพื่อนไม่คบ 555 วันนี้ iwegooo จะพาไปดูครับ

น้ําตกสร้อยสวรรค์ ตําบลนาโพธิ์กลาง อําเภอโขงเจียม อุบลราชธานี

เสียงนาฬิกาดังขึ้นตอนตี 4 ตื่นขึ้นมาพร้อมกับอาการปวดหัวมาก ถ้าจะต้องขับรถไปน้ำตก สร้อยสวรรค์ ตอนนี้ อีกประมาณ 100 กิโล คงไม่ไหวแน่ ก็เลยนอนต่อ ถ้าสายๆอาการดีขึ้นค่อยเดินทาง  แล้วเป็นอย่างที่คาดไว้ ได้ออกเดินทางตอน 10.30  จากตัวเมืองอุบลฯมุ่งหน้าไป อำเภอโขงเจียม โดยใช้เส้นทางผ่านอำเภอพิบูลฯ  ถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแต้มที่ 1 น้ำตกสร้อยสวรรค์ ก็เที่ยงตรงพอดี แวะทานข้าวเช้า รวบข้าวเที่ยง ที่ร้านค้าหน้าทางเข้าซึ่งก็เป็นชาวบ้านในหมู่บ้านในระแวกนั้น มีประมาณ 10 กว่าร้านค้า

อิ่มแล้วเดินทางต่อได้  แนะนำว่าควรซื้อน้ำติดไม้ติดมือไปด้วยนะครับ เพราะเราต้องเดินอีกไกล ขาไปคงไม่เท่าไหร่แต่ตอนขากลับเล่นน้ำเหนื่อย อาจจะหมดแรงเอาได้  บริเวณลานจอดรถกว้างมาก สามารถจอดรถได้นับ 100 คัน ซึ่งวันนี้ก็มีกลุ่มนักท่องเที่ยวมา 10 กว่าคัน

บริเวณทางเข้าก็มีพี่ๆเจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองวัดอุณภูมิ ก่อนเข้าน้ำตกซึ่งวันนี้ก็เข้าฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม สบายเราเลย

หลังจากนั้นก็ต้องเดินเข้าลึกไปอีก ประมาณ 500 เมตร สองข้างทางก็จะเป็นป่าไผ่ทึบจนถึงถึงน้ำตก

ก่อนถึงทางลงไปยังบริเวณน้ำตก ก็มีห้องน้ำไว้บริการ เราควรจัดการธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยก่อนนะครับ เพราะเดินลงไปแล้วจะกลับขึ้นมาใหม่นี่เหนื่อยเราเรื่องอยู่นะครับ

ทางลงไปยัง น้ำตกสร้อยสวรรค์ เราต้องเดินลงไปอีกประมาณ 100 เมตร นะครับ

ส่วนชื่อสร้อยสวรรค์นั้นก็เพราะว่ามีน้ำตกสองเส้นมาบรรจบกันเหมือนสายสร้อยคล้องคอนั่นเอง ซึ่งนักท่องเที่ยวจะนิยมมาเที่ยวช่วงปลายฤดูฝน ถึงช่วงเดือนธันวาคม เท่านั้นนะครับ ช่วงเดือนอื่นน้ำจะแห้ง และเดือนธันวาคมจะมีทุ่งดอกไม้ป่าด้วย

ตัวน้ำตกเองเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สูงประมาณ 30 เมตร จากยอดหน้าผา

น้ำตกไหลๆลงมาเป็นชั้นๆเราสามารถขึ้นไปเล่นชั้นๆบนๆได้ ช่วงนี้น้ำยังไม่เยอะมากแต่พอเล่นได้

บรรยากาศดีเหมาะสำหรับพาเด็กๆมาเล่นน้ำ เพราะมีแอ่งน้ำเยอะ หลายจุดและน้ำไม่ลึก

บางครั้งจะได้พบกับกลุ่มเด็กตัวน้อยๆมากระโดดน้ำเล่นบริเวณน้ำตกเล็กๆด้านล่างนี้

ด้านบนจะมีศาลา จุดชมวิว

บทสรุปของการเดินทางครั้งนี้ เรามามาอยู่กันแค่ตรงน้ำตกสร้อยสวรรค์ ซึ่งจริงๆแล้วจะมีอีกหลายจุดที่สามารถไปเที่ยวต่อได้ เช่น ทุ่งดอกไม้ป่า ผาเจ๊กไปอีก 3.3 กม. ผาเมย ไปอีก 4.2 กม. และ น้ำตกผาโสก อีกประมาณ 6 กม. ซึ่งครั้งหน้าจะพาไปชมกันนะครับ สำหรับครั้งนี้ลาไปไปกับประมวลภาพการเดินทางครั้งนี้ สำหรับครั้งต่อไปจะไปไหน รอติดตาม iwegooo.com ได้เลยครับ

ที่ตั้ง

บ้านหนองผือ ต.นาโพธิ์กลาง อ.โขงเจียม โทร.045252581

การเดินทาง

จากที่ทำการอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ขับรถกลับเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2112 เลี้ยวขวาไปทางบ้านนาโพธิ์กลาง ตรงไปเรื่อยๆราว 12 กม.ประมาณหลัก กม. 20 จะพบทางแยกขวามือก่อนถึงบ้านหนองผือใหญ่เล็กน้อยปากทางมีป้ายบอกทางไปน้ำตกสร้อยสวรรค์ชัดเจน ให้เลี้ยวขวาเข้าไปอีกราว 3 กม.จะถึงด่านและที่จอดรถ จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 500 เมตรก็จะถึงตัวน้ำตก